bo ích


Thứ Hai, 20 tháng 6, 2016

Duy trì thời gian chuyển động thể chất thích hợp cho trẻ hàng ngày cũng là một chìa khóa cần thiết giúp trẻ ăn uống ngon miệng hơn.


Theo một thông tin được trích trong cuốn sách "Secrets of the World's Healthiest Children" của tác giả Naomi Moriyama và William Doyle, tháng 12/2011, 1 nghiên cứu trên tờ Appetite sở hữu tên "Phát triển thói quen ăn uống lành mạnh cho trẻ từ bé: Bằng chứng và những hướng dẫn tậu lọc nhất", những nhà nghiên cứu đã phân tích các thông tin và việc khuyến khích thói quen ăn uống lành mạnh cho trẻ từ lúc mở đầu ăn dặm cho đến 3 tuổi. Họ đã nhận thấy rằng lúc cha mẹ đưa ra các lao lý rộng rãi 1 cách dân chủ, tạo bầu ko khí thư giãn, tích cực lúc ăn uống, trẻ sẽ có thể xây đắp được thói quen ăn uống lành mạnh. Đồng thời, những nghiên cứu cũng cho thấy "sự áp đặt thái quá từ phía thân phụ mẹ như áp lực hay hạn chế là nguyên nhân dẫn đến những hậu quả tiêu cực".
Điều này cũng đúng đối mang việc game thủ muốn rèn con ăn đa dạng hơn một dòng thực phẩm lành mạnh nào đó, các bố mẹ thường hay mắc sai lạc lúc phát hành quá tap gym áp lực đối có trẻ bằng các câu như:Con không ăn rau thì mẹ ko yêu đâu; Ẳn tap gym cơm nhưng mà ko ăn rau con sẽ bị to lắm đấy; Ẳn thêm 1 miếng cà rốt nữa nhé, lát mẹ sẽ con ăn xoài tráng miệng... Bố mẹ cần hiểu rằng, ăn uống là 1 nụ cười nhưng mà trẻ bắt buộc cảm thấy là chúng được đòi hỏi hàng ngày, và việc bố mẹ chỉ trích, chê bai, cấm đoán các thực phẩm không lành mạnh là hoàn toàn sai lầm.

Theo ấy, việc trẻ bị ép nên ăn rau củ quả và bị cấm ăn bim bim, đồ ngọt... đều sẽ đem đến các ảnh hưởng rất tiêu cực, càng cấm đoán thì trẻ lại càng thèm khát, càng ép uổng thì trẻ sẽ lại càng khinh ghét. nguy khốn hơn là kéo dài điều này sẽ vô cùng dễ khiến cho trẻ bị thừa cân, cây cỏ, điều này đã được chỉ ra trong một nghiên cứu sở hữu tên "Nguyên nhân béo tốt ở trẻ em" đăng trên tờ báo y khoa Pediatric Clinics off North America tháng 12/2011.
Điều bố mẹ bắt buộc làm là dạy con biết phương pháp tận hưởng nụ cười ăn uống và biết qui định lựa chọn những đồ ăn tốt, giảm thiểu những món ăn có hại cho sức khỏe của mình một bí quyết linh hoạt. ấy cũng là tap gym nhưng mà cộng đồng bà mẹ Nhật như tác cơ chế Naomi của cuốn sách "Secrets of the World's Healthiest Children" đã sử dụng để chỉ dẫn và dạy cho con 1 thói quen ăn uống sinh hoạt lành mạnh, chứ tap gym dùng quyền lực để ép buộc.
Dưới đây là các bước nhưng mà các bố mẹ có thể học tập và tham khảo:
- Đừng tích trữ nước ngọt với ga, bánh kẹo, bim bim hay những thực phẩm "rác" khác ở trong nhà, thay vào đó, hãy chứa trữ các thực phẩm lành mạnh để trẻ có thể ăn những khi đói như những mẫu hạt hay hoa quả sấy khô.
- Hãy học nguyên tắc tin yêu con lúc con nhắc mình đang thật sự đói hay no.
- Bố mẹ là người quyết định lựa tậu thực phẩm lành mạnh cho con, mà con thế hệ là người quyết định sẽ ăn chiếc gì, ăn bao nhiêu và ăn như thế nào, hay thậm chí là sở hữu ăn hay không.
- ko yêu cầu ép con ăn hết khẩu phần, hãy điều chỉnh khẩu phần ăn phù hợp có kỹ năng dung nạp của con hơn vào các bữa ăn sau.
- Thay vì cấm đoán triệt để con ăn một chiếc thực phẩm nào ấy, hãy tập cho con thói quen ăn nó một bí quyết điều độ và linh hoạt. pháp luật nằm trong tay bố mẹ, hãy luôn nhớ điều đấy và một tháng game thủ cho con ăn kem 1, 2 lần vào các dịp đặc thù rẻ hơn rất nhiều việc người chơi cấm bé bỏng không bao giờ được động tới món đấy.
- yêu cầu sẵn sàng đồ ăn cho con vào những bát đĩa nhỏ nhắn, không bắt buộc quá lớn để đơn giản điều chỉnh khẩu phần ăn của trẻ.
- Bố mẹ hãy nêu gương bằng cách thực hành thói quen ăn uống lành mạnh hàng ngày.
một lần nữa, bố mẹ cần nhớ rằng, thói quen ăn uống lành mạnh buộc phải bắt buộc được xây đắp và nuôi dưỡng từ bé nhỏ, ngay từ khi trẻ khởi đầu ăn dặm và điều giảm cân nhất đối mang trẻ là việc ăn uống với yêu cầu là 1 thú vui nhưng mà trẻ được mày mò mỗi ngày hay không, chứ không hề bố mẹ ép trẻ ăn được bao nhiêu thức ăn. Hãy học bí quyết thư giãn và tận hưởng nụ cười ăn uống cộng con mỗi ngày.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét