bo ích


Thứ Hai, 27 tháng 6, 2016

Ung thư thực quản không chỉ liên quan sức khỏe mang thói quen hút thuốc


Ung thư thực quản ko chỉ liên quan no ấm có thói quen hút thuốc, lạm dụng đồ uống với cồn mà một số đồ uống nóng cũng được xem là 1 nhân tố nguy cơ, mang thể là vì nó gây hại cho vùng niêm mạc họng.

những nhà nghiên cứu Iran đã đến vùng Golestan (bắc Iran), một trong các nơi có tỉ lệ ung thư thực quản cao nhất trái đất. những người dân bạn dạng địa ở đây có thói quen uống từng ngụm to trà đen nóng (nhiệt độ lên đến 70 độ C hoặc hơn), mang lượng uống lên tới hơn 1 lít/người/ngày. Họ ít hút thuốc và không dùng rượu bia.

Nhóm nghiên cứu của Reza Malekzadeh, TT Nghiên cứu các bệnh tật liên quan tới tiêu hóa, ĐH Y khoa Tehran, đã theo dõi 300 người có khối u ở họng và đối chiếu có nhóm 571 người cần thiết khác sống trong vùng. những nhà kỹ thuật phát tập gym giảm cân nam xuất hiện rằng những người uống trà nóng (khoảng 65 - 69 độ C) có nguy cơ tập gym giảm cân namsản xuất ung thư vòm họng cao gấp 2 lần so có những người uống trà ấm/lạnh (nhiệt độ trà dưới 65 độ C).

Uống trà cực kỳ nóng (ít nhất là 70 độ C) sẽ tăng nguy cơ ung thư vòm họng cao gấp 8 lần so chiếm hữu nước trà ấm/lạnh.

các nghiên cứu trước ấy cho thấy nhiệt độ trung bình lúc uống nước phải là 56 - 60 độ C và cũng khuyến nghị các tín đồ của trà cần đợi ít nhất 4 phút nhắc từ khi pha trà rồi hãy uống.

Nghiên cứu này ko cho thấy sự liên quan giữa lượng trà uống có nguy cơ ung thư. Nó cũng ko bao gồm nguy cơ ung thư từ việc uống các dòng cà phê nóng hay những cái đồ uống nóng khác.

Giúp game thủ tự tin

những nhà nghiên cứu ở ĐH Texas nhận định nâng cao khả năng tự tin là 1 trong các lý do làm loài người sinh hoạt tình dục. các chuyên gia về tình dục học cho rằng đời sống chăn gối và tình yêu với người người chơi tình giúp con người cảm thấy tự tin hơn.

Cải thiện mối quan hệ

Quan hệ tình dục và khoái cảm gym giảm cân nâng cao oxytocin, hormone "yêu", giúp tạo dựng niềm tin và sự gắn bó.

Lượng hormone oxytocin cao càng, sự "bao dung" càng lớn.

Giảm đau

lúc hormone oxytocin nâng cao, lượng endorphins nâng cao sẽ giúp giảm đau.

Giảm nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt

Sinh hoạt tình dục đều đặn có thể giảm nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt ở nam giới lúc về già.

Củng cố cơ vùng xương chậu

các bài tập kegels khi sinh hoạt tình dục củng cố cơ vùng xương chậu.

Bài tập cơ bản: hóp cơ vùng xương chậu, đếm từ một đến 3 rồi thả lỏng cơ, sau đấy khiến lại ít nhất 20 lần.

Ngủ ngon

Theo nghiên cứu thì hormone oxytocin sản sinh lúc đạt cực khoái giúp ngủ ngon.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét