bo ích


Thứ Hai, 27 tháng 6, 2016

Tập luyện thể dục thể thao ngăn chăn những bệnh truyền nhiễm


Nhập viện đúng đêm tân hôn

Viện Da liễu đất nước vừa tiếp nhận một bệnh nhân là cô dâu, nhập viện đúng ngày cưới mang những mảng da đỏ, phù nề xum xê mụn nước trên lưng, vai, đùi và những vết xước dài vì móng tay gãi.

Theo người nhà bệnh nhân, những phòng tập gym trên chỉ xuất hiện lúc cô dâu trút bỏ bộ váy cưới. Thay do hưởng hạnh phúc ngày đầu làm cho chồng cung phi, chú rể hùng hục lôi vợ xuống bếp hơ khăn trên chảo cho nóng già rồi chà vào các chỗ mẩn ngứa của bà xã, nhưng mà vẫn không xoa dịu được cơn ngứa cuồn cuộn. các chấm li ti nhỏ tuổi vẫn liên tiếp xuất hiện trên cơ thể theo vệt gãi của cô dâu. cuối cùng không chịu được, nhì hậu phi chồng đón taxi tới viện ngay trong đêm. Nguyên nhân được xác định chính là cái chăn và ga trải giường được khiến cho từ chất liệu len khiến cô dâu bị mẩn ngứa.

TS. Trần Văn Tiến cho biết, trước đấy Viện từng đón nhận rộng rãi bệnh nhân là cô dâu vào viện khám có tap gym sưng vù, tấy đỏ bởi vì dùng mỹ phẩm ko đảm bảo chất lượng để trang điểm trong ngày cưới.

Theo những bác sĩ, trẻ em dưới 2 tuổi cũng là đối tượng dễ bị bận bịu chàm trong thời điểm giao mùa. Tuy nhiên, 1 số bậc cha mẹ khi thấy cơ thể con mọc gym các mụn nước li ti, mẩn ngứa lại tưởng bị bệnh thuỷ đậu nên kiêng nước, kiêng gió hoặc tắm qua bằng nước ấm. Sau hàng tuần không thấy bay mụn mới đem con tới viện.

Theo TS. Trần Văn Tiến, tap gym bị chàm, càng tắm nước nóng càng ngứa bởi da bị kích thích. nếu là chàm thì thường là những chấm đỏ, nhỏ tuổi li ti, mới đây nổi cao hơn mặt da, sau đó tập trung thành đám trên bề mặt da. Hoặc trên những chấm đỏ xuất hiện các mụn nước nổi cao hơn mặt da, mập bằng hạt tấm, cất dịch trong, trường hợp châm kim vào các nốt đó sẽ thấy dịch chảy ra. Còn bệnh thuỷ đậu thường mọc mụn nước theo trình tự lần lượt từ mặt xuống cổ, thân mình và tay chân.

Nhận diện "thủ phạm"

Theo BS Đặng Hồng Anh, Viện Da liễu TP HCM, ở trẻ vài tháng tuổi, chàm thường xuất hiện ở mặt và da đầu, mà với trẻ đã chập chững biết đi, chàm thường xuất hiện ở những nếp gấp như khuỷu tay, chân. Cũng theo BS Hồng Anh, chàm thể tạng ở trẻ được coi là một biểu hiện dị ứng của cơ thể và chịu bình thường ảnh hưởng của yếu tố di truyền trong gia đình. Cũng với phổ biến trẻ bị chàm ở chân bởi đi dép nhựa, dép cao su, ở bụng bởi vì mặc quần cạp chun hoặc mẩn ngứa khắp người bởi thảm trải nhà mất vệ sinh.

TS.Trần Văn Tiến cho biết, ko chỉ khói xe, bụi đường, bụi phấn hoa gym giảm cân chung người bị bận bịu bệnh viêm da tiếp xúc (một thể của bệnh chàm) mà ngay cả trong gia đình cũng tiềm ẩn nhiều nguy cơ dẫn tới bị chàm như: Quần áo nhuộm màu, chăn đệm bằng len, dép cao su, mỹ phẩm, đồ chơi trẻ em nhuộm màu, lông chó, mèo hoặc các côn trùng khác.

Ở nông thôn, khác lạ là các nơi sắp khu công nghiệp hoặc những làng nghề đúc đồng, nhôm cũng dễ khiến cho người dân bị mắc bệnh. lúc bị viêm da tiếp xúc, người bệnh sẽ mang cảm giác cực kỳ ngứa ngáy, gym giảm cân. giả dụ ko được điều trị kịp thời, có thể gây buộc phải biến chứng nhiễm trùng thận bởi vì bội nhiễm. mới đây, theo TS.Trần Văn Tiến, khi bị viêm da tiếp xúc, vừa rồi nhất là cần loại bỏ những thứ gây bệnh và càng tránh gãi càng hạn chế được nguy cơ lan rộng chỗ ngứa.

sở hữu trẻ em, BS Đặng Hồng Anh khuyên, ko bắt buộc mặc quần áo hoặc nằm ngủ bằng chăn, đệm từ chất liệu len, nhưng nên sử dụng các loại vải cotton mềm. Quần áo mới của trẻ cần giặt trước lúc mặc và gỡ mác ở cổ áo để hạn chế kích thích vào làn da non nớt của trẻ. các bậc cha mẹ nên vệ sinh nhà cửa ít nhất 2 lần trong một năm bằng bí quyết dùng mẫu thuốc xịt diệt chấy, rận, ve, gián.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét