bo ích


Thứ Hai, 25 tháng 7, 2016

nên khiến cho gì khi trẻ ko dung nạp thực phẩm


lúc bạn cho ốm ăn bột, gầy tỏ ra kén mua và từ chối ăn, bụng của bé với dấu hiệu bị sưng nhẹ hoặc đau. Đây có lẽ là dấu hiệu của việc gầy ko dung nạp gluten.

  • cơ chế ăn cho nhỏ xíu suy dinh dưỡng, khó tiêu và hay bị nôn trớ
  • bé bị rối loạn tiêu hóa, ngủ ít, hay khóc

Gluten là gì ? Nó là tập hợp những protein mang nguồn gốc từ ngũ cốc như: lúa mạch, lúa mạch đen, yến mạch và lúa mì. Nguyên nhân chính dẫn đến phản ứng ko dung nạp gluten được công nhận tại Pháp. Khó có thể đơn giản phát sinh ra việc không dung nạp gluten bởi vì nó ko xảy ra khoảng vài phút hoặc vài giờ sau khi ốm dùng thực phẩm như những dị ứng thông thường. Theo thống kê tại Pháp, hàng năm số lượng trẻ em bận rộn phản ứng mang liên quan đến vấn đề này là 2500 trẻ.

những triệu chứng

Việc không dung nạp này thường xảy ra tại thời điểm khi game thủ bắt đầu cho nhỏ ăn bột sở hữu đựng một trong bốn loại ngũ cốc trên ((từ tháng thứ 4 tới tháng thiết bị 6). những triệu chứng xuất hiện từ 1 tới 6 tháng sau khi té sung gluten.

ốm sẽ mất cảm giác ngon miệng, cần thiết, đầy hơi và tiêu chảy. hiệ tượng trông em ốm của game thủ với vẻ trầm và lạnh nhạt có toàn bộ đồ vật.

Tính di truyền của bệnh tiêu hoá celiac (Celiac Disese - CD)

Còn được gọi là bệnh celiac (CD), những phản ứng không dung nạp với gluten sở hữu ảnh hưởng đến niêm mạc ruột. Nó làm cơ thể hấp thụ chất dinh dưỡng kém đi (protein, carbonhydrate, chất bự, khoáng chất, vitamin ..) và mang thể làm cho bé bị cần thiết.

khi người bệnh ăn thức ăn sở hữu gluten, hệ miễn dịch của họ sẽ phản ứng lầm mang mô ruột non gây ra phản ứng viêm dẫn tới sự phá hủy nhung mao ruột non. Chính điều này gây ra sự kém hấp thu dinh dưỡng như đã nói ở trên. phương pháp điều trị hữu hiệu là cơ chế ăn kiêng gluten. Chú y một tí, đây là cũng là bệnh do hệ miễn dịch gây ra mà không giống như dị ứng mang lúa mì.

Triệu chứng lúc chuyển thành bệnh:

- Tiêu chảy mang đặc điểm phân màu xanh tái, lượng rộng rãi, siêu hôi.

- Đau bụng, chướng bụng (được nghĩ là bởi vì cung cấp ra rộng rãi tap gym ở ruột bởi lên men thức ăn) và loét miệng sở hữu thể xuất hiện.

- lúc bị tổn thương ruột năng hơn tình trạng không dung nạp lactose với thể xuất hiện.

- 1 số bệnh nhân có thể không có thay đổi gì ở đường tiêu hóa hoặc với táo bón.

- phổ biến những triệu chứng này được quy cho hội chứng ruột kích thích (IBS). Và cũng buộc phải nhắc rằng mang 1 phần bệnh nhân mang triệu chứng của IBS có bệnh nền là CD.

- CD ngày càng tăng nguy cơ adenocarcinom và lymphoma ruột non nhưng mà sẽ mất có chế độ kiêng gluten. Mặc khác kéo dài bệnh gây ra loét tá tràng và hẹp.

- biểu hiện hội chứng kém hấp thu: sụt cân và mệt mỏi bởi không với năng lượng là các triệu chứng thường chạm chán. Ngoài ra còn sở hữu biểu lộ thiếu máu (có thể bởi vì thiếu sắt, B12, acid folic), rối loạn đông máu (10%) bởi vì thiếu vitamin K, cường cận giáp vật dụng phát và loãng xương bởi thiếu Canxi vả Vit D.

Về mặt di truyền, với 1 nhiễm sắc thể trong gen quy định bệnh celiac. Gen này tương đối nhạy cảm và làm bùng phát thành bệnh nếu chạm mặt một số điều kiện thích hợp. ví như có nhân tố di truyền thì con của game thủ sở hữu thể không dung náp gluten trong suốt cuộc đời.

Để chuẩn đoán bệnh, những bác sĩ nhi khoa cần thông qua xét nghiệm máu. Để phát hiện kháng thể, cần thực hiện sinh thiết tế bào ruột thông qua nội soi.

Điều trị chứng không dung nạp gluten

Hãy sa thải hoàn toàn gluten ra khỏi thức ăn của trẻ. bây giờ mang hầu hết chiếc bột đã thải trừ gluten bán trên thị trường. Hãy cho trẻ ăn đa dạng những thực phẩm như: thịt, cá, rau, trái cây, những chiếc hạt như gạo, kiều mạch, ngô, kê. Trẻ cũng hoàn toàn có thể ăn bánh mì, bánh ngọt hoặc mì ống.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét