bo ích


Thứ Năm, 11 tháng 8, 2016

Bệnh nhân được điều trị bằng kháng sinh, cắt lọc mô hoại tử ở má cần và rửa tai


Cháu tí hon 6 tuổi ở Bình Dương được các bác sĩ Bệnh viện Nhi Đồng 2 xác định nhiễm trùng huyết bởi vì mắc cái vi trùng Burkholderia cepacia có trong đất bởi vì cắt lể trị bệnh lở mang tai.

  • Suýt mất mạng bởi vì chữa u theo lời thầy lang
Bác sĩ Hoàng Thị Diễm Thúy, Trưởng khoa Thận - Nội tiết, Bệnh viện Nhi Đồng 2 cho biết, bệnh nhi nhập viện trong trình trạng sốt cao, má bên nên sưng bự chảy dịch màu xanh và chảy mủ tai bắt buộc. Xét nghiệm cũng cho thấy bé bị áp xe tuyến sở hữu tai và biến chứng nhiễm trùng huyết.
"Toàn bộ vùng cổ của ốm cũng sưng nề làm bệnh nhi ko cử động được. 1 phần mô bên má nên cũng đang hoại tử. Cấy dịch ổ mủ, những bác sĩ tìm thấy vi trùng Burkholderia cepacia. Đây là cái vi trùng sống hoại sinh trong đất và nước, với thể xâm nhập vào cơ thể qua những vết thương hay cắt lể", bác sĩ Thúy kể.

Bệnh nhân được điều trị bằng kháng sinh, cắt lọc mô hoại tử ở má cần và rửa tai. cần mất hơn 20 ngày nằm viện, vùng áp xe ở má của bé mới hết sưng và có dấu hiệu lành lặn. Người nhà cho biết, nhỏ xíu bị lở sở hữu tai kéo dài sắp một tháng. "Thấy con uống thuốc hoài không khỏi buộc phải tôi đưa nhỏ xíu đi cắt lể, nào ngờ má càng sưng mập hơn và sốt cao", phụ huynh nói.

Theo bác sĩ Thúy, việc chữa trị không đúng bí quyết, đặc biệt là cắt lể rất dễ gây nhiễm trùng dẫn đến nhiễm trùng huyết và bệnh nhân có thể dẫn đến tử vong. Chính bởi vậy khi thấy trẻ bị bệnh kéo dài, cách thấp nhất là buộc phải đến bác sĩ để được bốn vấn phương pháp chữa trị.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét