bo ích


Thứ Hai, 1 tháng 8, 2016

Mình chỉ sợ nấu cháo hâm đi hâm lại như thế các chất dinh dưỡng bị mất và ăn hại cho ngặt nghèo


Thỏ nhà mình được 11 tháng, mấy hôm nay Thỏ mới mở màn bập bẹ ăn cháo hạt. Mình thấy con ăn rất ngoan bắt buộc với ý chuyển hẳn cho Thỏ ăn cháo cả tuần.

Thực lòng, mình rất muốn ninh cháo cho Thỏ ăn mỗi ngày. mà ngặt nỗi nhà mình chỉ có 2 mẹ con ở đây. Bố thường xuyên đi nhà cửa xa, còn ông bà nội ngoại đều đang công tác và ở quê xa nữa nên không thể phụ giúp chăm Thỏ được.

Trước đây, khi Thỏ còn ăn cháo hạt vỡ, mình vẫn tranh thủ cuối tuần đi chợ tậu thịt bò, thịt gà, tôm về băm bé thành từng viên bỏ vào ngăn đá. Cứ buổi tối trước lúc đi ngủ, mình lấy ra cho vào ngăn mát. 6 giờ sáng hôm sau thức dậy, mình bỏ phần thực phẩm nấu cháo đã chuẩn bị trước vào nồi cơm điện cùng với gạo vỡ. Như vậy chỉ 30 phút sau là cháo của Thỏ đã chín. lúc cháo chín, mình xay nhuyễn để vào 2 bát nhỏ cho Thỏ ăn cả ngày.

nhưng đến giờ công việc mắc hơn cần sở hữu lẽ việc nấu cháo cho Thỏ ăn từng hôm như trước đây sẽ khó thực hiện được. Mình định nấu cháo đông giá lạnh cho Thỏ ăn suốt tuần. tất nhiên mình sẽ nấu nhiều vị và chia ra từng phần bé. Sau đó mình để chúng ở ngăn đông tủ nóng sốt. lúc nào đến bữa con ăn thì mình chỉ bắt buộc lấy một phần ra hâm bằng lò vi sóng.

Thực lòng lúc với ý nấu cháo đông lạnh giá cho Thỏ ăn cả tuần, mình lăn tăn lắm. Mình chỉ sợ nấu cháo hâm đi hâm lại như thế các chất dinh dưỡng bị mất và bất lợi cho Thỏ thì hối hận lắm.



Mình gọi điện về nhà hỏi kinh nghiệm của chị gái. Chị mình kể bảo quản cháo trong tủ lạnh giá cũng được. Tuy nhiên chỉ bắt buộc để chúng từ một đến 2 ngày. nếu để lâu, cháo sẽ mất vị ngon khiến con khó nuốt. Hơn nữa, cháo đông giá lạnh có thể bị mất một số chất dinh dưỡng. bởi vậy chị mình khuyên bắt buộc nấu một lượng cháo toàn diện chia tứ bữa/ ngày cho con.

Chị mình còn đề cập thức ăn nấu cháo với thể để lạnh buốt được chứ cháo thì bắt phải nấu. nếu như mình quá bận thì mang thể tìm cháo ăn liền cho con ăn còn thấp hơn cho ăn cháo đông lạnh giá nấu sẵn. Sau đó, chỉ lấy phần bột cháo nấu, còn gia vị thì bỏ.

Chị gái mình cũng thú nhận, lúc bắt đầu cho con ăn dặm, chị cũng học theo phương pháp của 1 số chị em khác cho con ăn cháo đông lạnh ngắt cả tuần do thấy siêu tiện. Cứ thế chị nấu cháo trắng rồi xay, chia phần cho cả tuần sau đấy để đông lạnh lẽo. Thịt cá, rau, củ chị cũng khiến vậy. Buổi tối trước khi ngủ, bỏ đồ đông giá lạnh xuống ngăn mát để rã đông. Sáng dậy cứ 1 phần cháo, 1 phần thịt, một phần rau là được 1 tô cháo cho con. nhưng mà ăn cháo đông giá lạnh rộng rãi, con gái chị cũng lười ăn. hai tháng ăn cháo đông nóng bức, cháu mở màn ghét ăn cháo. Tệ hơn là sở hữu 1 vài lần cháu còn bị đi tap gym.

mặc dù nhanh gọn, tiện nhưng mà chị quyết dứt cho con ăn cháo đông lanh tanh từ đó. Từ lúc chuyển sang nấu cháo hàng ngày, cháu ăn nhanh, ngon miệng và hứng thú ăn nữa.

Mình biết, cho con ăn cháo đông lạnh lẽo cả tuần là điều không buộc phải và bạn dạng thân cũng không muốn. sở hữu lẽ dù bận cũng cố bớt chút thời gian nấu đồ tươi cho con. nhưng mà mình cũng băn khoăn, sao cháo đông lạnh lẽo ko ngon và ko rẻ cho sức khỏe của con mà phổ biến mẹ vẫn làm? đa dạng mẹ còn đề cập cho con ăn cháo đông lanh tanh cả tuần vẫn chẳng sao hết. Con ăn vẫn ngon miệng và tăng cân đều. những mẹ có kinh nghiệm cho em ý kiến với!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét