bo ích


Thứ Ba, 2 tháng 8, 2016

Mong muốn con giảm cân, phòng tập gym, cao to, rộng rãi bà mẹ chỉ cần nghe mang thuốc ngã cải thiện chiều cao


Mong muốn con khỏe mạnh, mưu trí, cao lớn, rộng rãi bà mẹ chỉ buộc phải nghe với thuốc bổ cải thiện chiều cao, tạo ra trí mưu trí là sẵn sàng chi tiền vô tư để chọn cho con tiêu dùng.

  • Chi 15 triệu/tháng sắm yến bồi té cho con
  • Chi 30 triệu/tháng, mẹ hại con
  • Con nhà giàu vẫn… còi xương!?
Mong muốn con cao to, kickboxing, phòng tập gym, rộng rãi bà mẹ đã đua nhau "săn lùng" đủ những chiếc thực phẩm dinh dưỡng để "tẩm bổ" cho con, nhưng mà bởi thiếu kiến thức tiêu dùng, nhiều người ko ngần ngại tậu hàng bán lề đường, hàng xách tay, tậu qua mạng… cực kỳ khó kiểm chứng chất lượng, thậm chí tìm buộc phải các cống phẩm tưởng bửa hóa hại.

Trẻ bé cũng tiêu dùng trà, sâm, nhung?

giảm cân nhu cầu sử dụng đồ xẻ cho trẻ, nhiều liên hệ, đặc trưng những trang web chuyên rao bán những mặt hàng này xuất hiện nhan nhản, giới thiệu từ những cống phẩm (SP) thông dụng như sữa, phô mai, váng sữa đến những loại kẹo bổ sung vitamin, canxi, thuốc tăng trưởng chiều cao, trà, hồng sâm, nhung hươu, sữa dê viên nén dành cho trẻ, thậm chí sở hữu SP khuyên dùng cho cả trẻ sơ sinh.

Ghé liên hệ chuyên bán thực phẩm ngoại nhập dành cho trẻ em trên đường phương pháp Mạng Tháng Tám (Q.10), chúng tôi được nhân viên giới thiệu đủ loại thực phẩm dinh dưỡng (TPDD) đóng hộp, hàng chục mẫu kẹo bổ sung vitamin, canxi, sắt… cho trẻ.

Đưa chúng tôi xem bịch kẹo yaourt khô đủ vị trái cây dành cho nhỏ xíu tập nhai, nhân viên này quảng bá "đây là thực phẩm "xanh" nhập từ Mỹ, không sở hữu chất bảo quản, mang 99% sữa chua khi không và trái cây bổ sung vitamin A, C, E trợ giúp miễn dịch tự nhiên cho trẻ".
Chi tiền triệu "săn" đồ bổ cho con
Phô mai ngoại bày bán ở vỉa hè.

Chúng tôi thắc bận bịu "thực phẩm xanh là gì" thì nhân viên này ậm ờ "là thực phẩm hữu cơ thấp cho sức khỏe!". ko biết tốt đến đâu nhưng bịch kẹo chừng 20 viên giá tới 95.000đ. Chưa nói các chiếc kẹo bửa sung vitamin, canxi được giới thiệu khởi thủy Mỹ, Nhật, Pháp, giá bán lên đến 200.000 - 500.000đ/hộp.

một số shop rao bán sữa dê dạng viên nén Goat Milk Tablets khởi thủy Úc mang giá 350.000đ/hộp, được quảng bá "bổ sung vi chất, bồi dưỡng sức khỏe, phát triển trí não, tăng trưởng cơ thể, bửa sung dưỡng chất sắt và canxi…, phục vụ trẻ từ 1 tuổi trở lên".

đa dạng bà mẹ bị "hấp dẫn" bởi lời quảng cáo về hiệu quả tăng chiều cao cho trẻ, mà để đạt hiệu quả cần uống mỗi ngày, liên tục trong ba - sáu tháng, tức trẻ phải uống ít nhất 10 hộp, các bà mẹ nên mất trên ba triệu đồng Ngoài ra chưa biết hiệu quả thế nào.

Thậm chí, những SP trà, sâm, nhung cũng được rao là "bổ dưỡng cho trẻ", giá bán lên đến hàng triệu đồng/hộp. sở hữu SP tinh chất hồng sâm chỉ 10% lại "hét" hàng loạt tính năng "bồi bửa cơ thể trẻ; làm cho nâng cao tính miễn dịch, sức đề kháng chống lại bệnh tật; giúp trẻ ăn ngon, ngủ ngon, da dẻ hồng hào; nâng cao kỹ năng hấp thụ thức ăn; phải chăng cho trẻ biếng ăn, còi xương, suy dinh dưỡng…". rộng rãi SP trà dạng cốm hương trái cây còn được nhà chế tạo khuyên dùng cho trẻ một tuần tuổi!

Coi chừng bửa... ngửa!

PGS-TS Nguyễn Thị Bay - Trưởng bộ môn Bệnh học Khoa Y học cổ đại, ĐH Y Dược TP.HCM, khuyến cáo: "Nếu tùy tiện cho trẻ dùng sâm, nhung sẽ làm cho khí lực nâng cao, dẫn tới trẻ lớn mạnh nhanh, thiếu cân bằng, với thể kích thích công đoạn phát dục sớm, thậm chí làm ức chế 1 số chức năng tiết chất đề kháng tự nhiên của cơ thể.

Đối có các trẻ mắc những bệnh lý, suy nhược sau bệnh buộc phải sở hữu sự tư vấn của bác sĩ chuyên khoa về liều lượng dùng phù hợp với từng thể trạng".

0 nhận xét:

Đăng nhận xét