bo ích


Thứ Năm, 4 tháng 8, 2016

các chương trình tứ vấn cu��i tuần do thương hiệu Dumex tổ chức là điểm đến thân thuộc của hàng trăm gia đình


.

những tập gym giảm cân quen thuộc gắn bó mang chương trình từ những ngày đầu là bác sĩ Đào Thị Yến Thuỷ - Chuyên khoa nhi trung tâm dinh dưỡng TP.HCM, những bác sĩ BV Nhi đồng 1: Bs.Nguyễn Thị Hoa – Trưởng khoa dinh dưỡng, BS. Hoàng Lê Phúc – Trưởng khoa tiêu hoá… một số câu hỏi và trả lời dưới đây đã được chúng tôi tổng hợp và sắm lọc từ 1 chuỗi hoạt động như một món tiến thưởng dành tặng cho những mẹ.

Mẹ Võ Thị Trà My đặt câu hỏi cho bác sĩ Nguyễn Thị Hoa: "Bé bú sữa mẹ tới bao nhiêu tuổi thì ngừng là hợp lý? bé 19 tháng mà vẫn đang bú sữa mẹ vì theo 1 số thông tin thì sữa Mẹ đến 1 tuổi sẽ ko còn đủ dưỡng chất cho nhỏ phát hành."
Bác sĩ Nguyễn Thị Hoa cho biết: "Sữa mẹ vẫn tap gym cho đến lúc tí hon 2 tuổi. khi lớn, nhỏ tiêu dùng thực phẩm bên ngoài bắt buộc ít bú sữa mẹ, dẫn đến lượng sữa mẹ giảm về số lượng, mà về chất lượng thì vẫn phải chăng giả dụ chế độ ăn của mẹ ko có thay đổi. Theo khuyến cáo của tổ chức Y tế thế giới, nhỏ bú sữa mẹ đến 24 tháng và từ 6 tháng tí hon phải ăn dặm thêm thực phẩm bên ngoại trừ, phải đủ 4 nhóm thức ăn (tinh bột, rau xanh, dầu, thịt) và đủ lượng để đủ dưỡng chất cho nhỏ xíu gym và tập cho bé nhai."
Mẹ Lê Thị Kim Oanh thì với rộng rãi mối sử dụng rộng rãi hơn có gầy 3 tuổi của mình, chị đặt câu hỏi: "Bé 10 tháng tuổi, nhỏ xíu ăn cháo 3 cử/ngày, mỗi cử hơn nửa chén (cháo dinh dưỡng ở ngoài), nhỏ bú bình ba lần/ngày, mỗi lần 100ml, bú mẹ 6,8 lần/ngày nhưng lừ đừ nâng cao cân, bé chỉ nặng 7,3 kg. chế độ dinh dưỡng của gầy đã ổn chưa?".

sở hữu câu hỏi này, bác sĩ Đào Thị Yến Thuỷ - Chuyên khoa nhi trung tâm dinh dưỡng TP.HCM đã trả lời: "Mỗi ngày ốm bắt buộc ăn 3 bữa và mỗi lần một chén, trường hợp ăn ít hơn thì nên bửa sung thêm thức ăn mềm (sữa chua, phô mai, váng sữa). Tình trạng ốm bú mẹ là ổn. không phải cho gầy ăn một cái thức ăn phổ biến lần trong ngày do nhỏ sẽ ngán và dẫn đến biếng ăn và cũng ko bắt buộc cho nhỏ xíu ăn thức ăn hâm đi hâm lại đa dạng lần do thức ăn sẽ bị mất chất dinh dưỡng. thấp nhất mẹ phải nấu thức ăn cho ốm ở nhà, chủ động tậu thực phẩm tươi sống để đảm bảo dinh dưỡng và chú trọng vệ sinh bình yên thực phẩm. Mẹ nấu ăn cho nhỏ để hiểu khẩu vị của ốm, chăm sóc cho bé được tap gym hơn."
Vượt qua thử thách chăm con những tháng đầu đời

Riêng mẹ Dương Mỹ thánh thiện thì quan tâm đặc biệt đến sự tạo ra hệ miễn dịch của con mình: "Bé bị sốt cao, sau lúc điều trị ở bệnh viện thì có tình trạng tiêu chảy kéo dài và ko nâng cao cân liên tục trong 2 tháng, tiến hành đổi sữa theo hướng dẫn của bác sĩ thì tình trạng với cải thiện hơn, tình trạng này sở hữu ảnh hưởng gì đến sức khỏe của bé?"

Bác sĩ Hoàng Lê Phúc đã giải tỏa thắc bận bịu của mẹ hiền lành như sau: "Khi bé bị tiêu chảy cơ thể nhỏ mất rất nhiều nước, mẹ phải cho nhỏ xíu uống rộng rãi nước, orizon hoặc nước dừa để xẻ sung lại lượng nước bị mất. lúc nhỏ đi ngoại trừ nhiều: nếu gầy uống sữa mẹ thì vẫn cho gầy uống chung còn trường hợp nhỏ uống sữa ngoài thì mẹ cần cân chỉnh lại lượng sữa."

0 nhận xét:

Đăng nhận xét